Thursday, December 22, 2011

Pinoy Love Quotes batch 5





sana matutunan mo akong mahalin balang araw. alam kong imposible para sayo. pero

di ako titigil umasa dahil balang araw, mamahalin mo din ako...imposible man

para sayo..






i'll wait no matter what it

takes. even if what your feelings for me i couldn't guess. i'll be there for you

no matter what it takes and if i won't have you, then i'd rather have no one

else....ikaw lang kse...






whenever i make your phone

beep, i know that at one point, you've uttered, "ikaw lang pala". and i couldn't

blame you for that. but at any rate, i just want you to know that this "lang"

loves you so much.






di mo ako sinalo nung nahulog

ako. di mo ko pinansin nung bumagsak ako. dapang-dapa na ko alam mo ba yon? pero

nung napansin kong paalis ka, sinubukan kong tumayo para habulin ka pero

nagmamadali ka...para sa kanya.






Girl A said, "wag mo syang

pakawalan, mahal ka nya". Girl B said, "nagtuturo ka sa ken bout love e di ka pa

naman nagkaka-bf." Girl A said with tears, "natuto ako nung.....simula kong

mahalin bf mo."






gago ka ba? iiwanan mo ko tapos

babalik-balik ka ngayon! anong akala mo sa ken tanga? papauto ulit sayo? eh sira

ulo ka pala e...pero mas sira ulo ko syo...halika nga dito....tagal ko nang

hinintay pagbabalik mo e.






naisip ko kung bakit tayo

masaya. kilala mo ko, naiintindihan kita. pareho tayo ng gusto at magkasama tayo

sa lungkot at saya. madaming dahilan pero napatigil ako....kasi masaya ka na

pala...sa kanya...






talagang ganyan daw pag

nagmamahal ka. maghihintay ka ng matagal dahil sa una, akala mo ikaw na...sa una,

akala mo totoo, yun pala, simula pa nung una...pinagtitripan ka lang pala.






i know there are so many

special person in your life. but when you found out that you're not special and

you've taken forgranted by that person, i'll wait for you to turn to me and i'll

say, "sa kin sobrang special ka."






marunong ka bang mag-alaga?

mag-alaga ng....kahit ano! siguro oo, kse mabait ka naman...pero itong

ipapaalaga ko syo, maalagaan mo kaya? itong puso ko,,alagaan mo naman para di na

masakit....






maybe one day, we'll let go of

each other...you might have someone that could replace me...but if someone hurts

you and leave you, i'll tap your shoulder and say, "lika nga dito...binabawi na

kita!"






masakit pag ginago ka...masakit

pag ininsulto ka, mas masakit pag sinabi syong, "love naman kita eh...kaya lang...mas

love ko sya." ginago ka na, ininsulto ka pa....sakit no?






sabi ko nung umalis ka, "kaya

ko 'to". sabi ko nung may iba ka nang mahal, "pakialam ko!" sabi ko nung makita

ko kayong magkasama, "basta masaya ka." sabi naman ng puso ko, "kaw kse

ma-pride, dapat pinaglaban mo!"






dahil sa'yo kaya iniwan ko sya.

mahal kita kaya pinaglaban kita. mahal na mahala kaya pati buhay ko, binigay ko

na! pero T******, bakit di mo sinabing....gaguhan lang pala!






why now when i have fallen for

you? why now when you know i can't let you go? it's so unfair coz it seems that

everything is so easy for you and you just don't care about how i feel....but

what can i do? yan ang gusto mo!






kailan ba kita nakita? kanina

yata yon...may kasama ka nga nun eh...tinawag kita, di mo ko pinansin, kaya

napayuko ako kse sabi mo, "di ba tapos na tayo, ano pa bang kailangan mo?"






dati masaya ko kahit malungkot

mag-isa. sumaya ko nang dumating ka...pero nawala ka...mas masaya pala yung

malungkot ka na nag-iisa...kesa malungkot ako....na iniisip ka!






isang araw, lumapit sya sayo...

nagmamakaawa at umiiyak...iniwan ka nya noon at sumama sa iba...ano gagawin mo?

matutuwa? magpapakatanga? o sasabihin mo na lang..."pasensya na. sanay na ko na

wala ka eh."






ang bilis ng panahon magbago...magugulat

ka na lang pati tao mabilis magbago...pati mga samahan...wala pa namang

nagbabago dito sa puso...sayo, ewan ko! pero hihintayin mo pa bang magbago?






sabi mo mahal mo ko, sabi mo

rin di mo ko iiwan...yun din yung sinabi mo sa kanya....pero bakit sa kanya, di

ka nagsinungaling?






if i'm about to be killed...i'd

say, "go on! shoot me til i drop dead! but please not through my heart....kse....basta

wag....kasi tatamaan si ______ eh!"






i just realized that some

friends are too good over love...you're one of them...that's when i thought and

decided..."ano silbi ng pagmamahal ko syo kung yon ang sisira ng pagkakaibigan

natin?"






nakita kitang masaya papalapit.

tinanong kita kung bakit...sabi mo nakita mo na yung girl na mamahalin mo....tinanong

kita kung sino? hinawakan mo ko sa mukha sabay sabi..."pwede bang manligaw sa

bestfriend mo?"






bukas maari mo kong iwan...saktan...palitan...kalimutan...pero

di kita gagayahin...iiyak lang ako syempre...dahil habang buhay kong tatandaan

na totoong minahal kita....






akala ko nung una mas mahal mo

pa rin ako kaysa sa kanya... pero di ko akalian na kaya mo pala kong saktan at

iwan....para lang sa kanya...






alam ko darating yung araw na...magkakahiwalay

tayo..dami tayong ibang makikilalang friends...pero sana wag umabit don sa

sitwasyon na sabihin mo sa kin na, "sorry, but...do i know you?"






di ko man nakayang ibigay lahat

ng gusto mo, di ko man narinig ang lahat ng hinanakit mo...di ko man nasabi ang

sigaw ng puso ko....tandaan mo na handa kong gawin lahat yon....bumalik ka lang

sa piling ko...






kagabi, tinanong ko si Lord

kung taong manhid, sabi nya, wala daw syang ginawang ganon...tumalikod ako at

napatungo....bigla nyang sinabi, "manhid nga ba sya, o di mo lang matanggap na

kaibigan ka lang nya?"






is it true that when someone

dumped you, someone will rescue you and say, "i'm here naman eh." then you'll

just look and say, "nagawa mo na rin sa ken 'to...hinayaan ko lang...






kung yung iba kaya kang iwan,

ang kaya ko lang, maghintay hanggang lumapit ka sa kin..kse don ko lang

maipapakita sayo na pag kailangan mo ko, nandito lang ako...sa tabi mo...






minsan masaya ako kapag

broken-hearted ka, kase ako nagko-comfort sayo...pero madalas masakit, di lang

dahil ayaw kong masaktan ka kasi nga mahal kita....pero dahil kapag nasasaktan

ka....don mo lang ako naaalala...






gusto na kitang tigilan sa

totoo lang..pero di ako makabitiw sayo...alam mo kung bakit? kse, kahit

nagpapakagago ko sayo, naiisip ko pa din..."pag ako minahal mo, sulit lahat ng

sakit na dinanas ko".






pilit kong isinisiksik sa isip

ko na di na kita mahal...na nakalimutan ko na ang nararamdaman ko para sayo.

wala ng sakit, selos, at panghihinayang...pero sa kabila ng lahat ng 'to....minsan

ko ulit natanong ang sarili ko, "totoo na ba 'to?"






mahal mo sya, ginawa mo lahat

para sa kanya...binuhos ang oras para sa kanya...sa tingin mo mamahalin ka rin

nya? ako nga ganon din sayo eh...pero ano? ako ba minahal mo?






pare, wag naman manhid, di mo

ba nakikita mahal ka nya? pare, wag naman manhid, di mo ba nakikita, pinapaiyak

mo sya? pare, wag manhid, kawawa naman mahal ko....pare, para sa ken, alagaan

mo...






minsan kala mo, okay na ang

lahat. na sasaya ka sa piling nya...na lam mong sigurado ka...pero ang hindi mo

alam, maraming humahadlang....and masakit non...kaibigan mo pa!






ganda ng panahon non eh...lalapit

na ko syo kasi may tamang lakas na ko para sabihin syong mahal kita... pero

paglapit ko, bigla mo kong niyakap...sabi mo pa, "ikaw talaga ang swerte ko...sinagot

na nya ko!"






di porke't ka-close ka,

mahalaga ka sa kanya...di porke't hinahanap ka, namimiss ka nya...di porke

masaya sya sa yo, mahal ka nya...ginagawa nya lang yon....para di ka magmukhang

tanga kakamahal sa kanya!






mahirap pag iniwan mo ang taong

mahal mo ng totoo. nung sinabi mo sa kanyang ayaw mo na, akala mo pipigilan ka

nya...pero nagkamali ka...niyakap ka lang nya at sinabing, "yan din ang

sasabihin ko...naunahan mo lang ako."






minahal kita, pinahalagahan

kita, ano ginawa mo? ginago mo ko. sabi mo mahal mo rin ako...pero ano? niloko

mo ako...bumitaw ako pero pinabayaan mo ko...buti na lang, dumating sya...at

sinalo ako!






some peole say, "i'm always

here for you". other says, "cool ka lang, i understand what you feel". they

always tell that even if they don't. so i just laugh and say, "sana gawin mo

muna, bago mo sabihin!".






minsan tinanong ko saili ko

kung sino ka ba sa buhay ko? simpleng tao na nakilala ko, minsang pinatawa at

pinaiyak ako...pero wag ka...isang simpleng tao, pero minahal ko ng totoo!






ngayon, magkalayo na tayong

dalawa...mahirap makapag-usap...masyadong maraming ginagawa...hindi na rin

makapag-isip ng mabuti...pero kahit ganon...namimiss kita...kaya kapag may

problema ka...heto o..nandito ako...nasa tabi mo!






minsan akala mo, kaibigan lang

sya, minsan akala mo nandyan sya bilang tagapayo, minsan kala mo wala lang sya...pero

naisip mo na rin ba kahit minsan...na mahal ka pala nya?






life has been easier, more

meaningful and worth living ever since i met you..but i have to accept that one

day, you'll leave...still i want you to know, "iwan mo man ako ngayon, may

babalikan ka pa din bukas".

0 comments:

Post a Comment