Thursday, December 22, 2011

Pinoy Love Quotes batch 6





If the time comes you love, you hurt, and you cry…call me. I wanna be there for

you… but if again you cry, I’ll just tap you on your shoulder and say, “tanga ka

kasi eh, lika nga ditto…hug kita!”






Ang hangin kahit saan pwede pumunta, puwede

madama, at pwede mong makasama…samantalang ako, nandito mag-isa…habang iniisip

ka…sana hangin na lang ako, para sa mga oras na ito, magkasama tayo…






Marami na akong naging kaibigan…sabi, walang

iwanan…pero dumarating ang panahon…may aalis…may maiiwan…naisip ko lang…ikaw

kaya? Hanggang kailan?






sabi nila, gawin mo lahat pag mahal mo ang

isang tao…pagbibigyan hangga’t kaya… paano kung sinaktan ka? Mamahalin mo pa rin

ba? Ako oo…dahil di naman ako nagmahal para lang sumaya.






Di ko alam kung hanggang kalian tayo ganito…di

ko din alam kung ano nasa isip mo… di ko alam kung maaayos pa natin ito….pero

may isa akong alam gawin… ang maghintay sa’yo hanngang sa bumalik ka sa akin…






Once in your life, you’ll find someone who

is true to you [ako yon]…never take them for granted [dapat lang]… never let

them go [it’s up to you]… coz if you lose them, you can never find that person

again[ikaw rin]…






My heart says I have to take care of you…I

should make sure you’re safe… but I just can’t always be there for you so please

be careful in everything you do….’lam mo naman…friend kita!






I feel so happy knowing there’s someone I

can turn to….someone I can cry and laugh with….d’you know who’s that someone?

It’s you! so even if we don’t see each other, “sana walang limutan”….







In time, mawawala ka rin sken…pwedeng

mapagod ka o pwedeng sumuko ka, pwede ring may Makita kang bago…ok lang yon! At

least di ako yung sumuko…ikaw!






Minsan masarap umiyak, lalo na pag naaalala

mo ang nakaraan. Pero para saan ba ang pagiyak? Sa sakit? O dahil hindi mo

kayang ibalik and kahapong minsan, may minahal ka ng sobra?!






Di ba masakit pag inagawan ka? Di ba masakit

pag niloko ka? Di ba masakit pag pinaasa ka? Pero dib a mas masakit pag umiwas

sya kahit na ramdam mo na mahal na mahal nyo ang isa’t –isa?






Bakit ka ganyan? Minamahal kita kaso mas

mahal mo cia…minahal mo sya pero ginago ka lang nya…sana pala, ginago kita…bka

sakaling mahalin mo din ako..tulad nya!






Nakakamiss…tawanan..kwentuhan…harutan…pagtambay…tuksuhan…lambingan..atyung

sarap ng feeling kapag kasama kita…haay! Matagal pa ba bago tayo magkita?






paano kaya pag sinabi mo na mahal mo ko?

anong isasagot ko? na mahal din kita, ganon? masasabi ko kaya ang totoong

nararamdaman ko kahit na alam ko na binibiro mo lang naman ako?






naranasan mo na bang magpakatanga dahil sa

kanya? yung magpakababa dahil sa kanya? yung magpatawad at magpasensya kahit di

na dapat? tapos makikita mo yung sarili mo na umiiyak kasi wala kang magawa....mahal

mo eh!






umiiyak ka nang iwan kita dahil may mahal na

kong iba. alam ko kasi na dadating ang panahon na kaya mo na...naman oh! bakit

ganon? kung kailan kaya mo na, chaka ko pa naisip na mahal pala kita...






may nakapagsabi sa kin na ang hirap mo daw

mahalin...iniisip ko kung bakit? dahil ba busy ka lagi? dahil ba maraming may

gusto sayo? o dahil may mahal ka nang iba? pero di rin...bakit ako? kahit

masakit, mahal kita?






isang gabi, nanaginip ako, naluha pa nga ako

sa sinabi mo...sa panaginip ko, di mo daw ako mahal...pagkagising ko, natawa ako...naalala

ko, kahit pala sa totoong buhay...di mo rin ako mahal!






siguro, wala na talagang pag-asa na maging

tayo ulit...dahil may kanya-kanya na tayong buhay....may mahal ka na at ganon

din naman ako... pero sana, wag mo namang ipamukha sa kin na balewala na ako at

isa na lang sa nakaraan mo!






ang swerte ko akin ka. swerte ko kasi ako

ang mahal mo kaya kahit sandali ka lang nandito, pumayag pa rin ako. masaya ko

nung una pero di nagtagal, ang lungkot din pala pag wala ka na.. swerte pa ba ko?

bakit iba na ang nararamdaman ko?






sabi nila manggagamit ka daw...sabi nila,

hindi mo naman daw ako mahal... sabi nila, nagtitiis ka lang sa kin...sabi ko sa

kanila...handa naman akong iwan mo...makita lang kitang masaya...






sayang di ko binigyan ng isa pang

pagkakataon...sayang sinarado ko agad ang puso ko...sayang iniwan ko na lang sya

basta..kala ko kasi mahal mo ko...hindi pala!






ikaw--ang buhay ko... ako--ang kamatayan

mo... ikaw--mahal ko...ako--kaaway mo...ikaw--ang langit ko...ako--impyerno

mo...ganyan ba ako talaga? minahal naman kita ng sobra ah!!!






nasaktaqn ka ng makita mong kasama ko sya..

nasaktan ka ng makita mong masaya ko sa piling nya...nasaktan ka ng malaman mong

mahal ko sya...wish ko lang di ka na masasaktan...kasi di mo lang alam...ikaw

talaga ang mahal ko at hindi sya!






ayokong magtanong kasi ayokong malaman...ayokong

malaman kasi ayokong masaktan...pero bakit pa ako aayaw, kung ikaw na ang

nagsabing...."ayoko..sayo".






pano kung yung love mo may mahal na iba.

masakit pa don, close friend mo pa mahal nya...pero grabe...kahit masakit...ilalakad

mo pa rin sya sa kanya...kahit nakamamatay ng heart...basta para sa kanya!






masakit ang hindi mo masabi sa taong mahal

mo na mahal mo sya...kasi di dapat...pero mas masakit pag sinabi mo na pero

hindi ka nya pinaniwalaan dahil minsan mo na syang sinaktan!






do you know up to now, i still love you? but

now i'm sad coz i love someone else...but you know what? i'm gonna tell you

something..."mahal na mahal pa rin kita...kahit na alam kong...huli na".






minsan kalog ka..minsan seryoso..minsan

nakangiti, minsan nakasimangot...pansin ka tuloy ng ibang tao at tinanong ako,

"friend mo ba yon? kakaiba kasi sya eh". sabi ko na lang, "kaya nga mahal na

mahal ko yon eh".






akala ko, pag mahal mo sya at mahal ka din

nya, okay na...hindi pala...masakit pero pwedeng...ngayon mahal ka nya...pero

bukas, hindi na!






kapag sila nasaktan, ayos lang...kapag ako

ang umiyak, ayos lang...pero pag ikaw na ang nasaktan at umiyak, wala lang!!!

sisigaw lang ako, "P***, mahal ko yan ah! ano? sapakan na lang!"






pag may umaway syo, gagawin ko lahat para

ipagtanggol ka! kahit sino o ano pa siya! pero baka magising na lang ako na nasa

harap kita at sabihin mo na, "bakit mo ginawa yon? ano ba kita?!".






nagkamali ka na rin ba sa isang tao na akala

mo kaibigan mo lang, na pag nakuha ng iba, balewala lang...kaso nung wala na...nasabi

mo na lang, "tanga ko! mahal ko pala sya."






akala mo kaibigan lang kita, akala mo

tagapayo lang tingin ko sayo, akala mo isa ka lang ordinaryogn kakilala ko...kung

alam mo lang...isa ka sa pinakamagandang nangyari sa buhay ko!






minsan ang hirap magmahal. nakita mo na,

mawawala pa! pag hinanap mo, may mahal nang iba...naging tapat ka tapos

lolokohin ka pa! nagpapakatnga ka na, gagaguhin ka pa! p********* pag-ibig yan,

nauso pa!






di ako perperktong tao, nasasaktan din ako

tulad mo. umiiyak at natutuwa gaya ng iba...pero meron akong kayang gawin..ang

manatili sa tabi mo, intindihin at tanggapin ka.. promise yon!






wag kang mawalan ng pag-asa sa taong pinili

mong mahalin..kung siya man ang palaging dahilan kung bakit palagi kang

nasasaktan..paki nila!.. siya naman ang dahilan kung bakit ka nagmamahal di ba?






minsan akala mo kaibigan lang siya..minsan

akala mo nandyan sya bilang tagapayo..minsan akala mo wala lang sya..pero naisip

mo na rin ba na kahit minsan...na mahal ka pala nya?






kahit uso ang letting go, i won't let go of

you...kahit uso ang giving up,i won't give up on you...kung baduy ang pagiging

true, baduy na ko...mawala na ko sa uso, basta di ako mawawala sa yo!...






sorry for not being the best though i've

tried..sorry for not being perfect for you though i'd wanted to be.. sorry for

not being someone who you wanted and expected me to be.sorry, si _______ lang

ako!






kung pwede lang kitang hagupitin ng yakap,

suntukin ng halik, tadyakan ng paglalambing, murahin ng i love you...gagawin ko...

kaso mahal kita eh...ayokong mamatay ka sa pagmamahal ko!






wag mong sayangin ang time na ipagtapat sa

isang tao na mahal mo sya, lalo na kung alam mong mahal ka rin nya... dahil baka

dumating ang araw na sure ka na...pero sya...may iba na...






you said you'll catch me when i fall..you

said you'll risk it all..pero bakit nong nahulog ako,iba sinalo mo? sabi mo pa,"

tanga ka talaga! nakisabay ka pa, alam mo namang mas mahal ko sya! "






pag nagmahal, minsan masaya, pero madalas

masakit, tapos tatawagin ka pang tanga ng iba! kasi sinasaktan ka na,sinasabi

pa," pano sya? "... di mo ba naisip..ikaw! pano ka."

0 comments:

Post a Comment