Thursday, December 22, 2011

Pinoy Love Quotes batch 7



pano kung nagmamahalan

tayo?..tapos one day bumalik yung una mong minahal..one night pinapili ka nya

kung sino mas mahal mo..sino pipiliin mo?..yung mahal mo ngayon o yung dating

mahal mo na itinaboy at sinaktan ka?..






kapag may mahal ka wag

kang gago, don't let her na maagaw ng iba, dahil pag nakita mo na masaya sya sa

iba baka magsisi ka at masabi mo sa sarili mo,"dapat akin sya, kung di lang ako

tanga!.."






marami na kong

minahal..sabe walang iwanan..pero dumarating ang panahon na may aalis, may

maiiwan..naisip ko lang..kaw kaya? hanggang kailan?..






mahirap maging

perpekto..sa taong mahal mo..nagbago ka dahil sa kanya..nagpakabuti ka dahil din

sa kanya..pero ang masakit..perpekto ka na..iniwan ka pa..






gusto ko lagi kita

kasama..gusto ko lagi anjan ka..gus2 ko lagi kausap ka..gus2 ko sana tayo

na..pero sa lahat ng ito, pinakagus2 ko..masaya ka..kaya sige na..puntahan mo na

sya..






hiwalay na nga pala

tayo..may iba ka na..at ganun din ako..pero sana..kahit magkalayo tayo..malaman

mo..oo, nagkamali ako..pero..di kita niloko!..






darating yung araw na

aalis ka na..wala na ko magagawa..di kita mapipigilan, iiwan mo na ko..isa lang

pakiusap ko, pag umalis ka na..wag ka na titinggin sa likod ha!..di ko kya e..






sa mga bagay na nagawa

ko sa buhay ko, siguro 99% dun ay mali..sori ha?! tao lang!..alam mo kung sang

parte ka dun?!..wala!!!..kc, ikaw yung nagiisa kong tama!






sabi nila pag daw

magbibigay ka dapat galing daw sa puso..pero pano yan??..gus2 ko ngang magbigay

kaso ikaw na lang natitira sa puso ko..alangan namang ibigay pa kita..pano naman

ako?!..






tanga daw ako pag

pinakawalan pa kita..gago daw ako pag sinaktan kita..baliw daw ako pag

pinagpalit kita..e sira ulo pala sila e! bakit kita iiwan?! e mahal na mahal kta!!....






someone once asked me

why i stick to you..why i care this much..why i think of u every second..know

what i told them?..i said,"yan kasing si ____,nagiisa yan,at higit sa

lahat,sobrang mahal ko!"






mnsn umiyak ako..kc

nwala ka raw..d na rw kta mkikita..iyak ako ng iyak..kc mnsn n kta iniyakan..wg

n snang maulit pa..kya pls..wg kang lalayo skn,pde ba?..






in lyf, knwing hw 2 lose

is often knwing hw 2 win..so wen u fol,knw hw 2 gt up!..dust urslf &

say,"nanjan nmn baby ko,hndi ako iiwan nun.."






der r tyms in my lyf dat

i jst want 2 gve up & let lose,bt hve u ever thot y im stl hir fyting against

depression?..kc anjan ka e..wag mko iiwan ha..bibigay ako..






minahal kita noon pero

pinabayaan mo. minahal kita ngayon pero binalewala mo, ngayon minahal mo ako,

pinakawalan ko, bakit ngayon mo pa ako minahal, ngayong may mahal na akong iba?






sabi nila kung mahal mo

daw ang isang tao, pakawalan mo. sabi naman ng iba kung mahal mo ang isang tao,

mahalin mo ng lubos. pero di ba mas mahal mo ang isang tao kung...pasayahin mo

siya sa piling ng taong mahal niya?






If I only have one hour

left to live and I'm with you that day...I'll lay my head unto your shoulders as

I feel the breeze touch my skin and say " pasandal lang po muna ha? matagal po

akong mawawala eh."






Ano ba 'to? ikaw na

naman iniisip ko. Kaya ang hirap makatulog sa gabi eh, di kita makalimutan. Pero

nakatulog din ako, alam mo kung paano? Sinabi ko sa sarili ko "Tanga, may mahal

na yon...tulog ka na."






Sabi mo mahal mo ko,

naniwala ako. Sabi mo hanggang katapusan tayo, umasa naman ako. Sabi mo di mo

ako sasaktan, at nagtiwala ako sayo. pero bakit ganito, iniwan mo ako at niloko.

pero okay lang, may magagawa pa ba ako? siguro lang talagang di ako para sayo.






Bakit ganito ang

nararamdaman ko, sabi ko okay lang, kahit wala ka, kaya ko. sabi ko tigilan mo

na ko dahil kaya kong wala ka. sabi ko walang kwenta sa kin ang nangyari sa

tin...pero bakit ang sakit sakit ng nararamdaman ng puso kong nangungulila dahil

sayo...bakit mahal pa rin kita?






Lahat ng tao nagbabago,

lahat ng tao nagmamahal ng iba, lahat tayo masasaktan...iiwanan at kakalimutan...pero

pag dumating sa kin ang araw na yon...pipilitin ko pa rin maalala yung araw na

minahal mo ko.






Masakit pag iniwan ka ng

taong mahal mo...Mas masakit pag nakita mo sya na may mahal na syang iba..Pero

ang sakit sakit pag nakita mo syang maligaya...maligaya sya kse wala ka na...






Gusto ko ipagtapat

nararamdaman ko.. Sabi mo, "sige ok lang yun!" natakot ako baka mailang sya..

Sabi mo, "hindi yun! Malay mo, mahal ka rin nya!" o cge na nga, sabihin ko na...

"mahal kita.." sabi mo, "hoy wag ka ganiyan! Friends tayo di ba?"







Sabi nila, puwede naman

daw turuan ang puso na magmahal basta makitaan lang ng konting sakripisyo....

Pero bakit ako? Buong buhay ko inaalay ko, pero nde mo pa rin ako matutunang

mahalin....






Anong gagawin ko pag

wala ka na? Masasaktan? Iiyak? Pipiliting limutin ka? Hinde.... Dahil isa lang

ang kaya kong gawin masakit man...iyon ay ang mahalin ka pa rin.....







Pag mahal mo, gagawin mo

lahat...Kahit masakit, kahit di mo na kaya...Pero bakit ba nagiging masakit?...kc

patuloy ka pa ring


umaasa,na mamahalin ka rin nya, kahit alam mong... Di na..






Nasubukan mo na bang

magmahal??? Yung bibigay mo ang lahat.....Oras....atensyon kasi akala mo mahal

ka rin niya.....Hindi


pala...Ako, nasubukan ko na.....Nung minahal kita






Ok na ko,hindi ka

pa..Anong problema,ako ba? Masaya na ko,malungkot ka.. Bakit ba laging salungat

ka? Tahimik na ko,utak mo magulo pa.. Dahil ba ako kasama mo?..At hindi sya?...






I know that you already

found maybe the right person who you think will love you more than i did, don’t

worry i’m not hurt. I’d wait and if you come back i’ll just say “wag ka

mag-alala, mahal pa din kita!”






Eto na yung huling araw

na papangarapin kita.. Huling pagkakataon na iiyak ako.. At huling sandali na

papayagan kong saktan ang sarili ko.. Bukas pag nakita kita,ibubulong ko.. "tama

na,masyado na kitang minahal..."






Lam ko,maraming beses ka

ng nasaktan..pero swerte ka pa rin,daming nagmamahal sa yo.eh ako?eto,nasasaktan

din,pero ni minsan hindi ko naranasan na mahalin tulad ng pagmamahal ko sa yo...






It's hard letting go of

someone specially if he/she became an important part of your life. But if you

feel that you've given everything but still nothing happens, set him/her free. "mas

madali siguro ang bumitaw kesa maghintay






"bakit umiiyak ka

nanaman?" "e kasi...""mahal mo pa din noh?" "oo eh...""kahit niloko ka na? Kahit

pinaasa ka lang?" "uuhhmm... Oo... Oy, bakit ikaw naman ang umiiyak?" "kasi,

hindi ko talaga siya mapantayan."






Naisip ko, bakit kaya

ganun? May inaabot tayong mga bagay na parang perpekto na, pero kahit ano pang

gawin, di talaga natin makuha. Tapos, dumating ka... Naiintindihan ko na






Alam ko wala na akong

halaga sayo, napapansin ko. Alam ko hindi mo na ako mahal tulad ng dati,

nakikita ko sa mga kilos mo. Pero kahit balewala na ko syo, nandito lang ako na

patuloy na magamamahal syo...






Naaalala ko ang mga araw

na sinasabi mo sakin, "baby, mahal kita", naalala ko nung sinabi mo na, "i'll

never let you go", pero higit sa lahat, hindi ko makakalimutan ang araw nung

sinabi mo sakin na..."baby, iiwan na kita ha






balita ko mahal mo pa

sya? Totoo? Sakit ba? Sori talga…mahal kita e!! Pero kung ayaw na niya sa yo

dito lang ako maski panakip butas lang …maski masaktan pa ko…wag lang ikaw.






Iiwan mo ko? Sayang!…mahal

pa naman kita…sakit ah! Pero sabagay bat nga naman ako masasaktan? E kahit kelan

naman,di ka naging akin!






Nung nawala ka, ask ko

si god bakit mo pa siya binigay kung babawiin mo lang din? Sinagot niya, maging

masaya ka na lang, kahit sandali naging sa yo siya! Nakalaan kasi siya sa iba!






Napangiti ka na ba niya

dahil andyan sya? Nabuo na ba araw mo? Pakiramdam mo ba sya na? Nagpapasalamat

ka ba dahil nakilala mo sya? Siguro "oo" sagot mo...E pano yan.. Mahal ka ba

niya?






If you were beside me,

i'd stare at you, look deep into your eyes while holding you very tight...And as

i look at your face, i'd close my eyes and pray...I' wish to god...God... Sana

habambuhay akin lang sya..."






Sad yung pag gising mo

sa umaga, sya yung naiisip mo..naiisip at hinahanap mo..hinahanap dahil wla sya

sa tabi mo..wala sya dahil di sya sayo..at di magiging sayo....






Sino mahal mo? Aah...sya

pala yun...kaya pala nasasaktan ako..pero ok lang yun! Kase alam kong masaya ka

kahit masakit kase mahal kita....






Ilang beses ko na sinabi

sa sarili ko na hinding-hindi na kita mamahalin,ngunit tuwing nakikita kita

laging sinasabi ng puso ko"


hanggang ngayon mahal pa din kta. Di yun magbabago






Bakit pag mahal natin ng

sobra sobra ang isang tao handa nating gawin ang lahat lahat..pero bakit ganun?

Kahit lahat ginawa mo na bakit wala ka pa ring magawa para mahalin ka nya..






I don’t want to see you

happy for a moment but always. i never want to see you crying even for just a

second, but if that’s the only way to ease the pain in your heart..”Huwag ka pa

rin iiyak..ako na lng.”






Dati.. Akala ko, pag

nasa kin na yung taong mahal ko, masaya na ko..pero bakit nung nasa kin na, d pa

rin ako masaya? D lang pala yung tao ang kelangan ko..Kundi pati pagmamahal nya






Sabi mo andyan ka

lang..Pero bakit wala ka? Sabi mo di mo ko iiwan..Pero asan ka? Sabi mo mahal mo

ko..Pero bakit d ko maramdaman? Yun pala sinabi mo lang lahat yun...Para d ako

masaktan






Galing ni god no? Alam

nya kung saan magiging masaya ang mga tao...Kung saan sila pwede magmahal at

mahalin ng totoo…Kung saan yung langit dito sa mundo...Kaya pala...Nilagay nya

ko malapit sa yo






Aalis ako kasi may iba

kang gusto...Aalis ako kasi alam kong mahal mo cya at mahal ka rin nya...Aalis

na lang ako ha? Kasi sa tingin ko,masaya ka na...Pero babalik din ako...Pag

iniwan ka nya






Masakit iwan ang

minamahal, eh pano naman kung iwan ka ng mahal mo?...kung iicpin pareho lang

masakit, pero may sasakit pa ba kung ... Iwan ka niya dahil sa iba... Kahit alam

niya na hinde mo kaya?!






Even if someone already

owns your heart, i dont give a damn! Though the pain is killing me, i wont care

at all! I wont steal you from her but ill tell her... "mahalin mo siya para sa

akin ha..."






Minsan, hirap din pala

magpahalaga sa isang tao.. yun tipong lagi ka andyan para sa kanya, kasama sa

gitna ng gyera, karamay sa problema.. Tapos 1 araw, magigising ka na lang…iniwan

ka rin pala!!!






Minsan ang daling

sabihing mahal mo sya pero ang totoo, mas mahal mo yung isa! pero bakit mo

pinipilit na mahalin yung isa? Simple lang! Syempre, para makalimutan mo yung

mahal mong talaga! Tama ba?






I know its now over

between us, but how come i can’t forget you? How come i get hurt when i see you

with someone else? Perhaps you still have a space in my heart that says, "love

pa rin kita baby kahit la kana..."

0 comments:

Post a Comment